Friday, June 12, 2015

Bị bệnh mũi đỏ phải làm sao để chữa khỏi?

Gương mặt sáng sủa của nhiều chàng trai, cô gái bị "phá tướng" bởi căn bệnh mũi đỏ. Nó gây chú ý cho người đối diện và khiến "chủ nhân" luôn tự ti, mặc cảm.


Xin chào bác sĩ, tôi bị bệnh mũi đỏ đã 2 năm nay. Lúc đầu không biết nên tôi không điều trị gì cả. Gần đây khoảng 2 tháng, tôi thấy mũi đỏ liên tục. Tôi rất muốn khắc phục hoàn toàn bệnh này. Xin bác sĩ tư vấn cho tôi ạ?

Chào bạn,

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tư vấn về cho chuyên mục tư vấn ủa Green Tara để hỏi về tính trạng mũi đỏ của bạn. Theo ý kiến của các chuyên gia chung tôi xin trả lời bạn như sau:

Bệnh mũi đỏ hay mũi cà chua khá phổ biến, trong y khoa được gọi là bệnh Rosacea. Bệnh này không gây hại sức khỏe mấy nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ.

Các triệu chứng dễ nhận thấy nhất của bệnh Rosacea là có các đám màu hồng hoặc đỏ nổi lên trên bề mặt da, có thể gặp ở đầu mũi, hai bên má sát mũi, cằm, giữa hai đầu lông mày. Thông thường người bệnh không có cảm giác ngứa ngáy hay đau nhức gì, trừ một số ít người thấy hơi nóng rát.

Câu hỏi của bạn chưa nó rõ tình trạng mũi của bạn: có bị lan ra các vùng khác hay không, có bị nổi mụn không, mức độ thế nào…. Nên chúng tôi chưa thể tư vấn cho bạn dùng thuốc gì.

Bị bệnh mũi đỏ phải làm sao để chữa khỏi?


Bạn nên đi đến Viện da liễu hoặc các bệnh viện uy tín để đươc thăm khám và tư vấn. Tuy vào tình trạng da của bạn và lịch trình điều trị của bác sĩ để có được quy trình điều trị tốt nhất cho bạn.Điều trị bệnh mũi đỏ phải hết sức kiên trì và tuân thủ tuyệt đối chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Các loại kem bôi ngoài da chứa kháng sinh thường được chỉ định dùng cho bệnh này. Nếu bệnh nặng, mũi phình to gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng thì có thể phẫu thuật hay đốt bằng laser mới khắc phục được.

Bệnh mũi đỏ thường rất dễ tái phát nên người bệnh cần chú ý phòng ngừa bằng cách tránh dùng thức ăn có chất kích thích, tránh tiếp xúc với nắng nóng kéo dài. Không nên tùy tiện dùng các loại mỹ phẩm, dược phẩm bôi lên da. Tránh bóp, nặn mụn trứng cá gây tổn thương vùng mũi.

Chúc bạn sớm điều trị khỏi bệnh!

THẨM MỸ VIỆN GREEN TARA
Tư vấn & CSKH (24/7): Tel: 043.783.3344
Hotline: 0975.151.151 / 0916.142.142 / Email: tuvan@greentara.vn
Địa chỉ: Tòa nhà 24 Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội

0 comments:

Post a Comment